Giá vàng hạ vì dữ liệu kinh tế xấu và kỳ vọng lạm phát giảm

0

Các nhà phân tích dự báo, giá vàng sẽ giảm trong 3 tháng tới sau khi gói QE2 của chính phủ Mỹ kết thúc vào tháng 6.

Giá vàng giảm trở lại trong phiên giao dịch ngày thứ Năm vì dữ liệu nhà ở và sản xuất ở Mỹ giảm sút cùng với kỳ vọng lạm phát đi xuống.

Hiệp hội nhà đất Mỹ công bố doanh số bán nhà tháng 4 giảm 0,8% so với tháng trước đó xuống 5,05 triệu căn. Cùng với đó, kết quả sản xuất của các nhà máy ở Atlantic thất vọng là dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ đang chững lại.

Trong 5 phiên vừa qua, vàng có 4 phiên giảm. Tuy nhiên tính chung cả tuần, giá kim loại quý đi ngang vì USD giảm tuần đầu tiên trong 3 tuần. Đồng tiền của Mỹ suy yếu bởi kinh tế chững lại, vượt qua cả nỗi lo về nợ công ở Hy Lạp.

Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ hôm nay 20/5.

Chốt phiên giao dịch 19/5, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.493,16 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 giảm 3,4 USD xuống còn 1.492,4 USD/ounce.

So với mức kỷ lục 1.575,79 USD/ounce hôm 2/5, giá vàng đã giảm 5,4%.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang tại St Louis, James Bullard, cho biết Ngân hàng Trung ương có thể giữ chính sách tiền tệ không đổi cho đến tận cuối năm và kỳ vọng lạm phát giảm cho thấy sự cần thiết phải bắt đầu rút đi gói kích thích kinh tế kỷ lục (gói QE2).

Các nhà phân tích của Reuters dự báo, giá vàng, chứng khoán, trái phiếu và cả đồng Euro sẽ cùng nhau giảm trong 3 tháng tới sau khi gói QE2 của chính phủ Mỹ kết thúc vào tháng 6.

Theo Reuters, CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.