Giá vàng giảm phiên đầu tuần do ETF bán ra

0

Lúc 6h19′ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.432,5 USD/oz, giảm 15,6 USD so với giá chốt cuối tuần trước.

Trong phiên, giá vàng giao ngay có lúc xuống gần thấp nhất 2 tuần tại 1.426,4 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt phiên hôm qua 13/5 giảm 0,2% xuống còn 1.434,3 USD/oz. Đây là phiên giảm giá thứ 3 liên tiếp và là đợt giảm dài nhất 5 tuần qua. Kể từ đầu năm nay, giá vàng giảm tổng cộng 14%.

Giá vàng giảm phiên đầu tuần khi lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ tín thác xuống thấp nhất kể từ tháng 7/2011. Phiên ngày 10/5, các quỹ giảm 0,6% lượng nắm giữ xuống còn 2.228 tấn vàng. Trong tháng 4, vàng rơi vào thị trường giá xuống làm giá trị các quỹ mất kỷ lục 17,9 tỷ USD.

Giá vàng cũng chịu sức ép khi báo cáo của bộ Thương mại Mỹ hôm qua cho thấy, doanh số bán lẻ Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 4, chỉ ra nền kinh tế tiếp tục phục hồi.

Báo cáo của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ cho biết, các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ giảm lượng đặt cược giá lên vào vàng kỳ hạn và quyền chọn trong tuần kết thúc ngày 7/5. Điều này chỉ ra các nhà đầu tư tiếp tục rời bỏ thị trường “vàng giấy”.

Đồng USD giảm so với euro nhưng tăng nhẹ so với nhóm các tiền tệ chủ chốt. Đồng USD tăng giá là nguyên nhân chính kéo giá vàng giảm mạnh 1,9% tuần trước.

Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h19' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h19' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Theo Kitco, Gafin

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.