Giá dầu Brent len cao nhất trong 7 tuần do lo ngại về Ukraine

0

140425-oil-brent-nymex

Giá dầu Bent tăng cao trong bối cảnh Ukraine kêu gọi phương Tây trừng phạt Nga hơn nữa.

Giá dầu Brent trên sàn ICE tăng 1,1% lên 110,33 USD/thùng, mức giá cao nhất kể từ ngày 3/3. Giá dầu nhẹ giao tháng 6 trên sàn Nymex tang 0,5% lên 101,94 USD/thùng.

 

Ngày 24/4, chính phủ lâm thời của Ukraine đã thúc giục Mỹ và Liên minh châu Âu tăng cường trừng phạt Nga càng nhanh càng tốt. Cùng ngày, Tổng thống Barack Obama cho biết, chính phủ xét duyệt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga và dự kiến sẽ công bố vào ngày 25/4.

 

Một số chuyên gia theo dõi thị trường lo ngại rằng, các biện pháp trừng phạt có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt tự nhiên của Nga. Trong những ngày gần đây, các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Nhà Trắng cũng chưa lên kế hoạch trừng phạt nhằm vào lĩnh vực năng lượng, tài chính và quốc phòng của Nga.

 

John Kilduff, đối tác thành lập của công ty Again Capital tại New York, nhận định, tình hình tại Ukraine rõ ràng vẫn chưa thể lắng xuống, đẩy giá dầu Brent tăng 10 USD/thùng trong những tuần vừa qua.

 

Trong khi đó, giá hợp đồng xăng có kỳ hạn lại giảm xuống từ mức giá trong ngày cao nhất kể từ tháng 7/2013. Giá xăng RBOB giao tháng 5 tăng lên 3,1128 USD/ gallon trong phiên giao dịch ngày 24/4.

 

Giá xăng tăng cao là do hoạt động xuất khẩu xăng mạnh đã kéo giảm thấp lượng dự trữ tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, theo số liệu tồn kho mà Ủy ban Thông tin năng lượng công bố ngày 23/4, công suất của các nhà máy lọc dầu đã tăng lên đáng kể do xăng lên giá kích thích các nhà máy quay trở lại sản xuất. Điều này có thể sẽ khiến giá xăng giảm trở lại.

 

Theo Bloomberg, Dân việt

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.