USD chật vật với euro, bảng Anh

0

Ngày 22/4, USD vẫn chưa thể lấy lại đà tăng so với euro, bảng Anh dù số liệu kinh tế khả quan hơn.
Chỉ số Đôla ICE, theo dõi biến động tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh khác, chỉ tăng 0,09% trong cả phiên 22/4.

Euro tăng 0,08% lên 1,0742 USD sau khi chạm mốc 1,08 USD trong đầu phiên. Euro tăng không đáng kể trong 2 phiên gần đây do vẫn chịu áp lực từ khủng hoảng Hy Lạp và chương trình QE của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Nhiều nhà đầu tư vẫn cho rằng, euro về ngang giá hoặc xuống thấp hơn so với USD nếu Hy Lạp – được cho là sẽ cạn tiền mặt vào tháng 5 hoặc 6 – buộc phải rời khỏi khu vực đồng tiền chung. Tuy nhiên, vẫn có người tin rằng, các nhà hoạch định chính sách châu Âu sẽ cố gắng đảo ngược kịch bản này.

Trong khi đó, bảng Anh tăng 0,8% so với USD lên 1,5041 USD sau khi chạm mốc cao nhất 5 tuần trong đầu phiên. Bảng Anh tăng mạnh sau khi ngân hàng trung ương Anh công bố biên bản họp nhấn mạnh vào triển vọng tươi sáng của kinh tế nước này trong năm tới.

Ngược lại, USD tiếp tục tăng giá so với yên và franc Thụy Sĩ. USD tăng 0,2% so với yên lên 119,88 yên và tăng 1,5% so với franc lên 0,9688 franc.

Franc cũng giảm 1,7% so với euro sau khi ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB) cho biết sẽ giảm số lượng các tổ chức không bị tính lãi suất âm trên số tiền gửi tại ngân hàng trung ương. Động thái này dấy lên đồn đoán rằng, SNB có thể sẽ tiếp tục hạ lãi suất đặc biệt trong bối cảnh dòng vốn đổ về franc ngày càng tăng.

Ngày 22/4, USD tăng một phần nhờ doanh số bán nhà cũ trong tháng 3 tại Mỹ tăng 6,1% lên cao nhất kể từ tháng 9/2013. Trong vài phiên gần đây, giới đầu tư hạn chế đánh cược vào USD do không có nhiều số liệu kinh tế được công bố.

 

Theo Bloomberg, Dân việt

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.