USD giảm do sau số liệu kinh tế Trung Quốc đáng thất vọng

0

Phiên 28/9, USD giảm khi giới đầu tư lo ngại tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và thị trường mới nổi chậm lại sẽ ảnh hưởng xấu đến Mỹ.

Chốt phiên giao dịch, USD giảm 0,4% so với đồng tiền chung xuống 1,1241 USD/euro. USD cũng giảm 0,6% so với yên xuống 119,93 yên/USD, thấp nhất kể từ 8/9. Đồng bạc xanh tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp 118-122 yên/USD.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, giảm 0,2% xuống 96,056 điểm.

Giới đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại rằng kinh tế Trung Quốc và thị trường mới nổi tăng trưởng chậm lại cùng với giá hàng hóa lao dốc sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng và lạm phát của Mỹ. Fed cũng tuyên bố sẽ theo dõi sát sao các yếu tố tăng trưởng toàn cầu và trích dẫn lạm phát của Mỹ làm lý do trì hoãn việc nâng lãi suất trong phiên họp chính sách hôm 16-17/9 vừa qua.

Nhiều nhà quản lý tiền tệ đã đặt cược đồng bạc xanh sẽ tăng giá trong năm nay khi kinh tế Mỹ tiếp tục đà tăng trưởng và Fed nâng lãi suất. Tuy nhiên, số liệu kinh tế Mỹ vẫn không đồng nhất khi thị trường việc làm và tốc độ tăng trưởng kinh tế tiếp tục cải thiện nhưng giá tiêu dùng vẫn trì trệ.

Theo số liệu của công bố hôm thứ Hai 28/9, chỉ số giá chi tiêu dùng cá nhân do Bộ Thương mại Mỹ theo dõi cho thấy, giá cả nói chung trong tháng 8 vẫn không tăng so với tháng trước, thấp hơn kỳ vọng. Chỉ số giá, không tính thực phẩm và năng lượng, chỉ tăng 0,1%. Cả 2 chỉ số này đều thấp hơn mục tiêu lạm phát 2% của Fed trong tháng thứ 40 liên tiếp.

Trong khi đó, theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, lợi nhuận công nghiệp của nước này trong tháng 8 giảm 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng tiền các thị trường mới nổi tiếp tục suy yếu: real Brazil, rand Nam Phi và peso Mexico giảm hoặc xuống thấp nhất nhiều thập kỷ hoặc xuống thấp kỷ lục so với USD.

Giới đầu tư đang chờ báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 9 của Mỹ, công bố vào thứ Sáu tuần này, được dự đoán sẽ hỗ trợ quyết định nâng lãi suất của Fed vào cuối năm nay

 

Theo Bloomberg

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.