Giá dầu đảo chiều giảm do hoài nghi về thỏa thuận đóng băng sản lượng

0

160408--crude-oil-pipeline

Giá dầu phiên 7/4 giảm khi giới đầu tư phớt lờ số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho Mỹ giảm trong khi nghi ngờ về thỏa thuận đóng băng sản lượng.
Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 5/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 49 cent, tương ứng 1,3%, xuống 37,26 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 6/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 41 cent, tương đương 1%, xuống 39,43 USD/thùng.

Thị trường dầu thô đã được hỗ trợ sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư 6/4 công bố số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 1/4 giảm 4,9 triệu thùng. Nhưng nhiều nhà đầu tư cho rằng số liệu này cho thấy đà sụt giảm có thể là bất bình thường.

Trong khi đó, dự trữ xăng của Mỹ tăng 1,4 triệu thùng sau 6 tuần giảm liên tiếp, trong khi lượng dầu lưu kho tại Cushing, Oklahoma, tuần qua tăng 357.000 thùng, theo số liệu của EIA. Dù lượng dầu thô lưu trữ giảm, song tổng dự trữ dầu thô và các sản phẩm lọc dầu lại tăng 1,1 triệu thùng lên 1,357 tỷ thùng.

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ cũng giảm, dấu hiệu không tốt về nhu cầu. Và lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua giảm chủ yếu do nhập khẩu giảm một phần vì thời tiết bất lợi đã cản trở việc giao nhận hàng hóa tại Houston, theo giới phân tích.

Đà giảm của giá dầu phiên 7/4 cũng đánh dấu sự đảo chiều sau khi giá dầu tăng thời gian qua nhờ hy vọng các nước sản xuất dầu thô chủ chốt sẽ đồng ý đóng băng sản lượng. Các nước sản xuất, kể cả Arab Saudi và Nga, dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 17/4 tại Doha để bàn về kế hoạch hạn chế tình trạng thừa cung và hỗ trợ giá dầu.

Tuy nhiên, hồi đầu tuần này, giá dầu giảm mạnh sau khi Arab Saudi tuyên bố nước này sẽ chỉ đóng băng sản lượng nếu Iran cũng có hàng động tương tự. Trong khi đó, Iran lại đang lên kế hoạch tăng sản lượng về mức trước khi các lệnh trừng phạt được áp đặt.

 

Theo Markets Watch

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.