Vàng phục hồi nhờ triển vọng thương mại Mỹ – Trung

0

Giá vàng ngày 31/7 tăng khi USD mất giá so với nhân dân tệ, sau thông tin Mỹ và Trung Quốc đang cố tái khởi động đàm phán để tránh một cuộc chiến thương mại.

Giá vàng giao ngay ngày 31/7 tăng 2,4 USD lên 1.223,4 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 tăng 2,4 USD, tương đương 0,2%, lên 1.223,7 USD/ounce.

“Giá vàng tăng trở lại nhờ thông tin có khả năng Mỹ đàm phán với Trung Quốc”, George Gero, giám đốc RBC Wealth Management, nói. “Nếu họ thực sự đàm phán và thu kết quả tốt, đó là dấu hiệu tích cực cho kim loại bởi nó cho phép Trung Quốc quay lại thị trường và nhận hàng. Có một số lo ngại rằng Trung Quốc không nhận hàng vì thuế quan và USD tăng giá”.

Giá vàng giao ngay ngày 31/7 tại sàn New York. Ảnh: Kitco

“Đồng nhân dân tệ đang ngăn vàng giảm giá hơn nữa, như trong đầu phiên 31/7”, theo Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities. Nhân dân tệ đã suy yếu so với USD, đồng tiền yết giá vàng, gây áp lực lên kim loại quý này. Áp lực đó giờ đây đã giảm, tạo trợ lực cho vàng.

Giá một số hàng hóa khác cũng tăng nhờ đồng USD rời khỏi các đỉnh gần đây, David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết. Ông kỳ vọng giá kim loại tiếp tục phục hồi.

Chỉ số USD, đo sức mạnh với rổ 6 loại tiền tệ, tăng nhẹ trong bối cảnh Fed dự kiến tái khẳng định triển vọng tăng lãi suất đều đặn sau khi kết thúc cuộc họp dài hai ngày vào hôm nay. Lãi suất tăng thường thúc đẩy USD, khiến vàng trở nên đắt hơn với nhà đầu tư dùng đồng tiền khác.

Giá bạc tăng 0,3% lên 15,53 USD/ounce, dự kiến giảm hơn 3% trong tháng 7.

Giá platinum tăng 2,1% lên 841,1 USD/ounce, dự kiến giảm gần 1% trong tháng 7.

Theo Markets Watch

 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.