Giá vàng nhích nhẹ lên 1.376USD/ounce, dầu tăng

0

Nhà đầu tư quan tâm đến vàng khi khủng hoảng châu Âu căng thẳng hơn.

Giá vàng giao kỳ tăng nhẹ trong phiên giao dịch thứ Hai, nhà đầu tư quan tâm đến vàng nhiều hơn trong bối cảnh tình hình tài chính các nước châu Âu đi xuống.

Tại thị trường New York, giá vàng giao tháng 2/2011 tăng 5,20USD/ounce tương đương 0,4% lên mức 1.374USD/ounce. Giá vàng giao tháng 1/2011 tăng 5,20USD/ounce lên 1.373,70USD/ounce.

Tại thị trường này, giá vàng giao ngay tăng 6,20USD/ounce lên 1.376USD/ounce.

Ông Jim Steel, chuyên gia cao cấp về thị trường kim loại tại ngân hàng HSBC ở New York, nhận xét: “Rủi ro vỡ nợ cấp chính phủ tại châu Âu sẽ hỗ trợ quan trọng cho giá vàng.”

Tuần này, các thị trường tài chính sẽ chăm chú dõi theo đợt phát hành trái phiếu hàng tỷ euro của chính phủ Bồ Đào Nha. Các chuyên gia phân tích còn dự báo rằng đợt phát hành trái phiếu này sẽ không mấy thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư bởi triển vọng kinh tế quá u ám của nước này.

Những nhà giao dịch trái phiếu trong ngày thứ Hai đồn đoán nhiều về khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu đang tham gia vào mua mạnh trái phiếu chính phủ các nước thuộc khu vực đồng tiền chun châu Âu.

Trong thời kỳ bất ổn, vàng được coi như loại tài sản giữ giá trị tốt hơn so với các loại tài sản khác và vàng còn có mối liên hệ chặt chẽ với các chu kỳ kinh tế như cổ phiếu hay hàng hóa công nghiệp.

Trong 2 tháng qua, vàng liên tục dao động trong khoảng từ 1.300USD/ounce đến 1.400USD/ounce khi tâm lý nhà đầu tư dao động mạnh giữa sự sợ hãi và lạc quan.

Giá dầu thô giao kỳ hạn tăng trong phiên ngày thứ Hai sau những lo lắng về nguồn cung dầu.

Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt, nhẹ giao tháng 2/2011 tăng 1,22USD/thùng tương đương 1,4% lên mức 89,25USD/thùng.

Tại thị trường London, giá dầu Brent tăng 2,37USD/thùng lên 95,70USD/thùng.

Theo Wall Street Journal, CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.