TTCK thế giới chứng kiến vụ thâu tóm lịch sử

0

Công ty quản lý sàn chứng khoán Deutsche Boerse AG đang đẩy mạnh các cuộc đối thoại để mua lại NYSE Euronext để tạo ra công ty điều hành sản chứng khoán lớn nhất thế giới.

Công ty quản lý sàn chứng khoán Deutsche Boerse AG đang đẩy mạnh các cuộc đối thoại để mua lại NYSE Euronext trong thỏa thuận để tạo ra công ty điều hành sản chứng khoán lớn nhất thế giới.

Nếu vụ thâu tóm này thành công, thế giới sẽ có công ty quản lý sàn chứng khoán với tổng giá trị thị trường của nhóm các công ty niêm yết lên tới 15 nghìn tỷ USD tương đương 28% tổng giá trị vốn hóa thị trường của TTCK toàn thế giới.

Trong khi đó London Stock Exchange cũng đang thể hiện mạnh mẽ tham vọng thâu tóm công ty Canada’s TMX Group hiện đang quản lý sàn chứng khoán tại Toronto – Canada.

Ông Duncan Niederauer, giám đốc điều hành của NYSE Euronext hiện nay, sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

Ông Reto Francioni, giám đốc điều hành sàn Deutsche Boerse, sẽ chở thành chủ tịch công ty mới.

Deutsche Boerse sở hữu khoảng 59 đén 60% cổ phần của công ty sau khi sáp nhập.

Thương vụ hợp tác giữa Deutsche Boerse AG và NYSE Euronext, diễn ra sau một thập kỷ dài các công ty quản lý sàn chứng khoán trên thế giới đẩy mạnh sáp nhập, sẽ thống nhất sàn giao dịch chứng khoán và phái sinh từ Mỹ và Đức cho đến Pháp, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Từ năm 2000 đến nay, tổng giá trị các vụ thâu tóm trên các sàn của thế giới đạt ít nhát 95,8 tỷ USD trong đó bao gồm vụ tập đoàn NYSE mua Euronext NV; Nasdaq thâu tóm OMX AB.

Theo Bloomberg, CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.