Giá vàng rời mức cao 7 tuần do chốt lời

0

Thị trường sẽ nhanh chóng hồi phục bởi đang hình thành mô hình hai đáy tăng giá với nỗ lực để hồi phục từ đợt bán tháo trong quý 4 năm ngoái.

Giá vàng đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần này do đồng Euro suy yếu và hoạt động chốt lời sau khi giá đã tăng hơn 4% trong tuần trước.

Thị trường kim loại quý giảm cùng chiều chứng khoán, dầu thô và các ngũ cốc sau khi những nỗ lực của Hy Lạp nhằm đạt được thỏa thuận với các chủ nợ chưa có kết quả, giữa lúc các nhà lãnh đạo châu Âu đang phải vật lộn với bài toán khủng hoảng.

Trong phiên khai mạc Hội nghị thượng đỉnh EU đầu tiên của năm 2012 diễn ra ngày 30/1 tại Bỉ, chủ tịch EU Herman Van Rompuy thừa nhận, EU vẫn còn một chặng đường dài phía trước khi mà các chính phủ vừa phải đảm bảo giảm mức nợ công và ổn định đồng euro, vừa phải tạo ra nhiều việc làm và động lực tăng trưởng cho nền kinh tế.

Đóng cửa phiên 30/1, giá vàng giao ngay giảm 0,4% còn 1.730,36 USD/ounce, giá vàng kỳ hạn giảm 1,2 USD xuống 1.731 USD/ounce.

Khối lượng giao dịch bằng mức bình quân 30 ngày.

Trong tuần trước, giá kim loại quý này tăng hơn 4% nhờ cam kết duy trì lãi suất ở mức gần 0 của Fed ít nhất đến cuối 2014. Từ đầu tháng tới nay, giá vàng tăng 10% – tháng tăng tốt nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Dù giá giảm phiên qua song các nhà phân tích dự báo thị trường sẽ nhanh chóng hồi phục bởi bức tranh kỹ thuật đang khá sáng sủa sau khi giá đã phá vỡ mức kháng cự chính tại bình quân 200 ngày và 100 ngày.

Adam Sarhan, giám đốc điều hành của Sarhan Capital cho rằng, vàng đang hình thành mô hình hai đáy tăng giá vì nỗ lực để hồi phục từ đợt bán tháo trong quý 4 năm ngoái. Tuy nhiên, chừng nào giá vượt 1.804 USD/ounce mới xuất hiện các tín hiệu mua mới. Ở thời điểm hiện tại, “hình ảnh con gấu” vẫn đang thống lĩnh.

Theo TTVN/Reuters, CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.