Phố Wall tăng ổn định nhờ cổ phiếu Amazon

0

Đà tăng giá mạnh của cổ phiếu Amazon đã trở thành “đòn bẩy” quan trọng giúp chứng khoán Mỹ tăng tiếp trong phiên đêm qua. Với lần tăng này, Dow Jones cuối cùng cũng đã giành lại tất cả số điểm đã bị mất trong tháng.

Tuy nhiên, phiên giao dịch đêm 27/4, thị trường đã giằng co khá mạnh, do nhà đầu tư phải chịu tác động cùng lúc giữa một bên là các tin tức kinh tế đáng thất vọng và một bên là báo cáo lợi nhuận lạc quan của giới doanh nghiệp, do vậy các chỉ số chính chỉ tăng nhẹ.

Cụ thể, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 23,69 điểm, tương ứng 0,2%, lên 13.228,31 điểm, cao hơn 16 điểm so với đầu tháng 4. Chỉ số S&P 500 nhích 3,38 điểm, tương ứng 0,2% lên 1.403,36 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 18,59 điểm, tương ứng 0,6% lên 3.069,2 điểm.

Đêm qua, cổ phiếu của Amazon tăng vọt tới 16% sau khi hãng bán lẻ trực tuyến kiêm nhà sản xuất máy đọc sách Kindle, máy tính bảng Kindle Fire này công bố doanh số bán quý 1 tăng mạnh. Cổ phiếu của hãng du lịch trực tuyến Expedia cũng tăng tới 24% trong phiên.

Việc hai cổ phiếu Amazon và Expedia tăng ấn tượng như vậy đã giúp thị trường đi lên, bất chấp bản báo cáo đưa ra đầu ngày của Chính phủ Mỹ cho thấy nền kinh tế này tăng trưởng 2,2%, thấp hơn mức 2,5% theo dự báo của giới phân tích kinh tế đưa ra từ trước đó.

Một tín hiệu bất lợi khác là chi phí vay mượn của chính phủ Tây Ban Nha và Italy đều đã tăng trong bối cảnh tổ chức định mức tín nhiệm Standard & Poor’s hôm 26/4 vừa qua đã hạ xếp hạng tín dụng của Tây Ban Nha từ mức A xuống BBB+ với triển vọng tiêu cực.

Tuy nhiên, sự đi lên của các thị trường chứng khoán châu Âu trong phiên đêm qua đã giúp nhà đầu tư rũ bỏ được những lo lắng này. Tính chung cả tuần này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,5%, chỉ số S&P 500 tăng 1,8% và chỉ số Nasdaq nhảy mạnh tới 2,3%.

Theo VnEconomy,CNBC, Market Watch.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.