Giá vàng tăng gần 54 USD/ounce sau thỏa thuận của EU

0

Giá vàng tăng 3%, vượt 1.600 USD/ounce, kết thúc tháng tăng đầu tiên trong 5 tháng sau thỏa thuận vực dậy các ngân hàng, cắt giảm chi phí vay của châu Âu.Lúc 6h19 sáng nay trên sàn Kitco, giá vàng giao ngay ở 1.599,1 USD/ounce sau khi chạm tới 1.608,6 USD/ounce trước đó.

Tại Mỹ, giá vàng giao tháng 8 tăng 53,8 USD lên 1.604,2 USD/ounce, với khối lượng giao dịch tương đương trung bình tháng qua.

Giá bạc và các kim loại nhóm bạch kim cũng tăng vọt sau khi các lãnh đạo châu Âu nhất trí dùng tiền từ quỹ cứu trợ của mình bơm trực tiếp cho các ngân hàng gặp khó khăn từ năm sau và can thiệp trên thị trường trái phiếu để hỗ trợ các nước thành viên gặp rắc rối.

Kích thích tiền tệ từ các ngân hàng trung ương và chính phủ đẩy giá vàng tăng.

Việc giá dầu thô Mỹ tăng 9% cũng hỗ trợ giá vàng, cùng với đà tăng của các hàng hóa nguyên liệu khác, đồng euro và chứng khoán Mỹ trong bối cảnh triển vọng kinh tế tốt đẹp hơn sau thỏa thuận của Liên minh châu Âu (EU).

Giá bạc giao ngay tăng 4,6% lên 27,54 USD/ounce. Bạch kim tăng 4,2% lên 1.441,75 USD/ounce trong khi palladium tăng 3,7% lên 581,75 USD/ounce, hồi phục từ mức thấp nhất năm nay đầu tuần.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h19 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h19 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Theo Reuters, Gafin

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.