Dow Jones, S&P 500 lập kỷ lục mới

0

stock-exchange

Kết thúc phiên giao dịch đêm qua (15/7), các chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P 500 trên thị trường chứng khoán Mỹ lại lập thêm mốc cao kỷ lục mới.

 

Trong đó, riêng chỉ số S&P 500 đã tăng ngày thứ 8 liên tiếp. Đây là chuỗi ngày tăng điểm dài nhất của chỉ số này kể từ trung tuần tháng 1 cho tới nay. Động lực chính cho thị trường, là việc giá cổ phiếu của Citigroup tăng 2% lên 51,81 USD sau khi ngân hàng lớn thứ ba nước Mỹ về giá trị tài sản công bố lợi nhuận quý tăng 26%. Chỉ số S&P lĩnh vực tài chính tăng 0,4%.

 

Tuy nhiên, đà tăng của các chỉ số bị gián đoạn sau khi thị trường đón nhận thêm những thông tin kinh tế trái chiều, như sản xuất tại bang New York tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi doanh số bán lẻ tháng 6 giảm so với kỳ vọng của giới phân tích. Hiện giới đầu tư đang theo dõi sát vấn đề lợi nhuận doanh nghiệp cũng như các tin kinh tế có thể khiến thị trường trật đường ray.

 

Các chuyên gia phân tích dự tính, lợi nhuận quý 2 của các doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 tăng trưởng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu tăng 1,5% so với cùng kỳ, theo số liệu của Thomson Reuters. Trong khi tăng trưởng lợi nhuận đã bị chậm lại trong vài quý gần đây, thì tình hình trong quý 2/2013 dự kiến sẽ nâng đỡ thị trường 6 tháng cuối năm.

 

Bank of America-Merrill Lynch đã nâng mức điểm mục tiêu tính tới cuối năm của chỉ số S&P 500 từ 1.600 điểm trước đây lên mức 1.750 điểm, với lý do lợi nhuận của khối doanh nghiệp đang tăng trưởng mạnh mẽ trở lại.

 

Thị trường chứng khoán Mỹ đã biến động mạnh vào nửa cuối tháng trước, sau khi lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuyên bố cơ quan này đang xem xét giảm bớt tốc độ thực hiện các biện pháp nới lỏng định lượng, bao gồm việc thu mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD hàng tháng và hướng tới xóa bỏ hoàn toàn những chương trình này, nếu như nền kinh tế hồi phục rõ ràng hơn.

 

Sự ổn định trở lại với các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng như tâm lý lo lắng của nhà đầu tư được xoa dịu, sau khi lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại bày tỏ quan điểm ủng hộ việc nới lỏng chính sách tài khóa nhằm hỗ trợ cho khu vực việc làm tăng trưởng tốt hơn. Ngoài ra những nhận định lợi hại về sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ cũng khiến thị trường giảm dần biến động.

 

Chốt phiên giao dịch ngày 15/7, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng được 19,96 điểm, tương ứng với mức 0,13%, lên 15.484,26 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ được 2,31 điểm, tương ứng mức 0,14%, lên 1.682,50 điểm. Tương tự như S&P 500, chỉ số Nasdaq Composite cũng nhích nhẹ được có 7,41 điểm, tương ứng với 0,21%, lên chốt ngày 15/7 tại mức 3.607,449 điểm.

 

Trong đó, chỉ số Dow Jones và S&P 500 cùng lập thêm kỷ lục mới, riêng chỉ số Nasdaq Composite hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 9/2000 cho tới nay. Khối lượng giao dịch toàn thị trường ở mức thấp, với khoảng 4,91 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên cả 3 sàn New York, American và Nasdaq, thấp hơn mức trung bình hàng ngày 6,4 tỷ cổ phiếu từ đầu năm tới nay.

 

 

Theo CNBC, VnEconomy

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.