Goldman Sachs bị cáo buộc lừa đảo

0

Ông Oei Hong Leong, doanh nhân người Singapore kiện Goldman Sachs lừa đảo trong giao dịch quyền chọn đồng real Brazil và đồng yên Nhật, làm thua lỗ hơn 34,3 triệu USD.

Trong hồ sơ tố tụng nộp lên tòa án tiểu bang New York hôm qua, ông Oei cáo buộc ngân hàng Goldman Sachs các tội danh gian lận lừa đảo khách hàng, vi phạm nghĩa vụ ủy thác, hối lộ và làm giàu bất chính.

 

Goldman Sachs đã chối bỏ các cáo buộc về những hành vi sai phạm hoặc lừa đảo khách hàng. Ngân hàng cho biết sẽ biện hộ và tìm kiếm một ban trọng tài cá nhân và bí mật.

 

“Tôi cũng như nhiều khách hàng khác đặt niềm tin vào các ngân hàng lớn như tin vào bác sĩ của mình”, ông Oei phát biểu. Bạn bè của ông đã có kinh nghiệm trong những vụ kiện tương tự và ông đang lên tiếng để bảo vệ “công lý và sự công bằng” cho tất cả các khách hàng.

 

Andrea Raphael, phát ngôn viên của Golman Sachs, tuyên bố vụ kiện của khách hàng Oei là không chính đáng.

 

Ông Oei cho biết đã ngừng giao dịch với Golman Sachs vào năm 2011 sau khi ngân hàng thu lợi bất chính trên những giao dịch thua lỗ mà ngân hàng đã thuyết phục ông đầu tư trước đó. Ông chỉ tiếp tục giao dịch với ngân hàng sau khi gặp mặt chủ tịch Gary Cohn và giám đốc đại diện Goldman Sachs ở Châu Á tháng 4/2012 và được bảo đảm quyền lợi của ông sẽ được đặt lên hàng đầu.

 

Trong giao dịch quyền chọn đồng yên – đồng real, ông Oei cho biết ông Mats Dewitte, giám đốc điều hành của Goldman Sachs, đã thuyết phục ông về thu nhập cố định, tiền tệ và hàng hóa ở Châu Á, trước khi đặt cược đồng yên Nhật sẽ giảm so với đồng real Brazil.

 

Goldman Sachs đã khẳng định đồng real Brazil ổn định. Tuy nhiên đồng real đã giảm 12% so với đồng yên Nhật từ ngày 01/5, giảm mạnh nhất so với 16 đồng tiền khác. Vào tháng 6, đồng real giảm mức thấp nhất trong 4 năm qua, sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ tuyên bố điều chỉnh chương trình thu mua trái phiếu.

 

Theo Financial Times

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.