Giá vàng bật tăng mạnh, lên cao nhất trong 2 tháng

0

Chứng khoán Mỹ giảm và đồng USD suy yếu làm gia tăng nhu cầu về vàng.

Giá vàng tăng hơn 23 USD/oz, kết thúc 2 phiên sụt giảm liên tiếp do nhà đầu tư dự đoán Ấn Độ sẽ nới lỏng quy định hạn chế nhập khẩu vàng, chứng khoán Mỹ giảm và đồng USD suy yếu.

 

Trên sàn Comex, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 tăng 23,70 USD, tương đương 1,9%, lên 1262,30 USD/oz, đây là mức cao nhất kể từ 19/11/2013.

 

Bà Sonia Gandhi, lãnh đạo đảng Quốc đại Ấn Độ, kêu gọi chính phủ nới lỏng các hạn chế nhập khẩu vàng.

 

Theo Chintan Karnani, chuyên gia phân tích của Insignia Consultants, “Đây là dấu hiệu cho thấy chính phủ (Ấn Độ) sẽ sớm nới lỏng quy định nhập khẩu vàng. Việc Ấn Độ nới lỏng nhập khẩu vàng sẽ khiến cho giá vàng và bạc tăng trong ngắn hạn.”

 

Chính phủ Ấn Độ hiện đang áp dụng mức thuế cao đối với vàng nhập khẩu để hạn chế thâm hụt tài khoản vãng lai đang phình to.

 

Jan Skoyles, giám đốc nghiên cứu của The Real Asset Co., cho biết “Khi các quy định hạn chế nhập khẩu sẽ được nới lỏng, nhu cầu vàng sẽ không quay về mức trước đây, tuy nhiên mức cầu bị dồn nén (pent-up demand) có thể khiến cho nhu cầu vàng tăng mạnh.”

 

Tại Trung Quốc, các số liệu không khả quan về kinh tế giảm bớt triển vọng nhu cầu về vàng của quốc gia này. Chỉ số PMI sản xuất sơ bộ trong tháng 1/2014 của Trung Quốc bất ngờ giảm.

 

Số liệu sản xuất của Trung Quốc là một trong những nguyên nhân khiến chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 23/1. Điều này khiến các nhà đầu tư chuyển sang mua vàng.

 

Giá trị USD giảm so với đồng euro. Đồng USD yếu sẽ khiến cho vàng trở nên hấp hẫn hơn.

 

Giá bạc giao kỳ hạn tháng 3 tăng 17 cent, tương đương 0,9%, lên 20,01 USD/oz.

 

Trên sàn Comex, giá platium giao kỳ hạn tháng 4 tăng 80 cent, tương đương 0,1%, lên 1463,20 USD/oz và giá palladium giao kỳ hạn tháng 3 giảm 2,95 USD, tương đương 0,4% xuống 745,90 USD/oz.

gia vang- kitco
Diễn biến giá vàng giao ngay tại thị trường New York phiên giao dịch ngày 23/01 (đường màu xanh lá) – Nguồn: Kitco.

Theo Kitco, Dân Việt

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.