Vàng giảm giá phiên thứ 2 liên tiếp do thông tin nguội lạnh

0

Giá vàng giao tháng 12 trượt 1,8USD, tương đương 0,1%, xuống 1.283,4USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.283,2USD/oz, giảm 2,6USD, tương ứng 0,2% so với chốt phiên trước.

Thị trường ít biến động trong phiên thứ Tư khi không báo cáo kinh tế quan trọng nào được công bố, cũng như không có thêm tin tức địa chính trị mới. 

Thị trường sẽ còn tiếp tục bình lặng từ giờ tới cuối tuần nếu không có chất xúc tác, ngay trước thềm nghỉ lễ Ngày lao động Mỹ, đồng thời kết thúc đợt nghỉ hè. 

Trong phiên thứ Ba, thị trường chứng khoán lên điểm không ngăn được vàng được giá, sau khi đồng USD tăng giá đẩy giá kim loại quý xuống đáy thấp nhất hai tháng. 

Những thông tin kinh tế khởi sắc gần đây cho thấy niềm tin người tiêu dùng cải thiện vượt kỳ vọng, mặc dù báo cáo lượng đơn xin đặt hàng lâu bền có những tín hiệu lệch pha. 

Trong các thông tin chính trị, thông tin cho thấy cuộc đối thoại giữa Nga và Ukraine chưa đạt được tiến triển nào đáng kể.

Những tay súng ISIS tại Iraq và Syria vẫn tiếp tục bành trướng quyền lực, một tin tiêu cực đối với thị trường chứng khoán, nhưng tạo đà cho giá vàng. 

kitco
Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Chín tăng 0,1%, lên 19,41USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng 10 nhích 0,1%, lên 1.419,9USD/oz. 

Giá paladi giao tháng 12 tăng 0,6%, chạm 893,9USD/oz. 

Giá đồng giao tháng Chín trượt gần 1 cent xuống 3,18USD/pound. 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.