IMF lo ngại việc chuyển đổi hệ thống tiền tệ nếu Scotland độc lập sẽ gây bất ổn

0

Rủi ro trực tiếp của Scotland khi tách ra độc lập đến từ sự bất ổn khi chuyển đổi sang hệ thống tiền tệ, tài chính và ngân sách hoàn toàn mới.
Một chiến thắng dành cho những người ủng hộ Scotland độc lập trong cuộc trưng cầu dân ý tuần tới sẽ tạo ra “bất ổn” kinh tế và có thể làm phát sinh những phản ứng “tiêu cực” trên thị trường, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm qua 11/9 cho biết.

Bill Murray, một phát ngôn viên của IMF phát biểu trong buổi họp báo rằng: “Một trong những tác động chính nằm trong rủi ro trực tiếp là sự bất ổn khi Scotland chuyển đổi sang hệ thống tiền tệ, tài chính và ngân sách mới và hoàn toàn khác”.

Phát biểu của đại diện IMF được đưa ra sau khi hàng loạt định chế tài chính lớn nhất tại Scotland như RBS, Lloyds, Standard Life và Clydesdale tiết lộ kế hoạch sẽ rời trụ sở chính khỏi Scotland hoặc thành lập một pháp nhân mới tại một nước trong phần còn lại của Liên hiệp Vương Quốc Anh nếu kết quả nghiêng về những người bỏ phiếu “có” cho lựa chọn độc lập của Scotland. Cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra tại Scotland vào đúng 1 tuần nữa, vào ngày 18/9 tới.

 

Theo Reuters, DVO

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.