Chứng khoán Mỹ đi ngang, chờ kết quả đàm phán của Hy Lạp

0

stock exchange

Ngày 12/2, các chỉ số chứng khoán Mỹ gần như không đổi so với phiên trước đó khi giới đầu tư dõi theo tiến trình đàm phán nợ của Hy Lạp.
Cụ thể, chỉ số S&P 500 giảm 0,06 điểm xuống 2.068,53 điểm và Dow Jones giảm 6,62 điểm xuống 17.862,14 điểm. Có khoảng 6,4 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn khối lượng trung bình 7 tỷ của 5 phiên gần nhất.

Trong vài phiên giao dịch gần đây, thị trường Mỹ vẫn được hỗ trợ nhờ kết quả doanh kinh doanh lạc quan của phần lớn doanh nghiệp. Mặc dù một số tập đoàn đa quốc gia không đạt mục tiêu lợi nhuận (chủ yếu do USD tăng giá) nhưng theo số liệu của Thomson Reuters, có 72,4% doanh nghiệp thuộc S&) 500 có lợi nhuận vượt kỳ vọng. Hiện tại, tốc độ tăng trưởng doanh thu quý IV/2014 đạt 6,7%.
Mặt khác, câu chuyện lớn nhất trên thị trường Mỹ hiện nay là cuộc đàm phán nợ giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế. Gói cứu trợ của Hy Lạp sẽ hết hạn vào cuối tháng 2 và tân chính phủ nước này đang nỗ lực đàm phán để nới lỏng các điều khoản trong chương trình cứu trợ. Một số chuyên gia cho rằng, Hy Lạp đang tiến gần tới ngưỡng vỡ nợ và buộc phải rời khỏi châu Âu. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư lại tin tưởng, Hy Lạp cuối cùng sẽ đạt được thỏa thuận với chủ nợ, xoa dịu lo ngại về một cuộc khủng hoảng mới tại châu Âu.

 

Theo CNBC, Dân việt

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.