Nhà đầu tư mua mạnh vàng

0

181008-gold-bars-giao_dịch_vàng

Theo đúng kỳ vọng của thị trường, Fed không thay đổi chính sách lãi suất cơ bản đồng USD, tuy nhiên giá vàng vẫn tăng trong ngày thứ Tư sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể đi đến thống nhất về quyết định liên quan đến Trung Quốc.

Đóng cửa phiên ngày thứ Tư trên thị trường New York, giá vàng hợp đồng tương lai tháng 2/2020 tăng 6,90USD/ounce tương đương 0,5% lên 1.475USD/ounce.
Trong buổi họp chính sách mới đây nhất, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã không thay đổi lãi suất cơ bản đồng USD ở mức từ 1,5% đến 1,75%.

Như vậy đã chấm dứt chuỗi 3 lần điều chỉnh lãi suất từ tháng 7 đến tháng 10/2019, Fed nhấn mạnh đến việc tăng trưởng kinh tế và tăng trưởng trên thị trường lao động vẫn ở mức tốt.

Về lý thuyết, vàng sẽ hưởng lợi từ một đợt giảm lãi suất khác của Fed, về lý thuyết việc giảm lãi suất sẽ làm yếu đồng USD và khiến cho vàng tăng sức hấp dẫn trong vai trò công cụ đầu tư thay thế.

Dù vậy nhà đầu tư trên thị trường không chỉ quan tâm đến lãi suất, nhà đầu tư dành nhiều sự quan tâm đến đối đầu thương mại Mỹ – Trung Quốc và cách chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump xử lý với vấn đề thuế quan trong ngày Chủ Nhật – thời hạn chót để áp thuế cao hơn với 156 tỷ USD hàng Trung Quốc.

Chuyên gia phân tích thị trường tại Forex.com, ông Fawad Razaqzada, nhận xét: “Ngay cả nếu các biện pháp thuế quan không được hủy bỏ trước ngày thứ Sáu, chúng ta sẽ vẫn chứng kiến tâm lý hạn chế rủi ro tăng lên”.

Theo Kitco

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.