“Đại gia” cho vay của Mỹ thoát khả năng phá sản

0

cit2107Vụ sụp đổ của ngân hàng CIT nếu có sẽ ảnh hưởng ít nhất tới 760 công ty sản xuất và khoảng 300 nghìn nhà bán lẻ khác. 
CIT, ngân hàng với lịch sử 101 năm và chuyên hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhận được khoản vay 3 tỷ USD, thời hạn 2,5 năm từ một nhóm cổ đông.
Một số cổ đông của CIR đã chấp thuận cho ngân hàng vay 2 tỷ USD và 1 tỷ USD còn lại sẽ được nhóm cổ đông còn lại cung cấp trong thời hạn 10 ngày tới.
Như vậy CIT sẽ có cơ hội tái cơ cấu các khoản nợ bên ngoài tòa án phá sản.
CIT cần thời gian để đạt được thỏa thuận với các cổ đông nhằm giảm nợ sau khi chính phủ Mỹ từ chối cung cấp tiền giải cứu cho CIT lần thứ 2. CIT công bố thua lỗ 3 tỷ USD trong 8 quý vừa qua.
Ngân hàng đã nhận tiền giải cứu 2,33 tỷ USD của chính phủ Mỹ lần đầu tiên vào cuối năm 2008. Ngân hàng này đã chuyển sang hoạt động theo mô hình tập đoàn ngân hàng để có thể phát hành trái phiếu có đảm bảo của Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi Mỹ.
Nếu khả năng sụp đổ của CIT trở thành hiện thực. Vụ sụp đổ của ngân hàng với tổng tài sản 76 tỷ USD này sẽ là vụ sụp đổ ngân hàng có quy mô lớn nhất từ khi các nhà điều tiết ngành ngân hàng Mỹ đóng cửa ngân hàng tiết kiệm Washington Mutual vào tháng 9/2008.
Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi Mỹ (FDIC) đã không đồng ý hỗ trợ các khoản nợ của CIT do lo ngại sự đảm bảo này sẽ đặt tiền đóng thuế của người Mỹ vào vòng rủi ro bởi chất lượng tín dụng của ngân hàng này giảm sút. Nhiệm vụ chính của Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi là bảo vệ người gửi tiền chứ không phải các tập đoàn ngân hàng và nhà đầu tư vào các ngân hàng đó.
Vụ sụp đổ của ngân hàng CIT nếu có sẽ ảnh hưởng ít nhất tới 760 công ty sản xuất và khoảng 300 nghìn nhà bán lẻ khác.

CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.