Dự báo giá vàng tuần này: Đa số chuyên gia vẫn giữ quan điểm tích cực

0

180608-gold-bars

Kết quả dự báo giá vàng.

Theo cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco, thị trường vẫn kì vọng giá vàng sẽ giữ đà tăng trong tuần này, mặc dù kim loại quí đã có sự suy yếu vào thứ Sáu (28/2).

15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát trên Phố Wall. 7 người (47%) nhận định giá vàng thế giới sẽ tăng. 5 người (33%) dự đoán vàng giảm giá và có 3 ý kiến(20%) cho rằng thị trường bình ổn.

Trong khi đó, 1.619 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Đây là số lượng người tham gia khảo sát nhiều nhất trong 2 năm rưỡi qua. Tổng cộng có 1.079 người (67%) có quan điểm tịch cực về giá vàng tuần này. 303 người (19%) dự báo giá kim loại quí sẽ giảm và 237 người (15%) ủng hộ xu hướng trung lập.

 Bảng khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News. Nguồn: Kitco

Bảng khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News. Nguồn: Kitco

Ý kiến của các chuyên gia về giá vàng
Kevin Grady, giám của Phoenix Futures and Options, nhận định giá càng tuần này sẽ vẫn tăng, được thúc đẩy bởi diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner’s Report, giải thích việc giá vàng đi xuống vào cuối tuần trước là do xu hướng bán ra để chốt lãi và nhu cầu sử dụng kim loại quí giảm ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Baker vẫn tin giá vàng sẽ phục hồi trong thời gian tới.

Theo ông baker, virus Covid-19 sẽ gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ và thế giới, và đây sẽ là yếu tố hỗ trợ vàng, có thể đẩy giá tài sản này lên mức 1.650 USD/ounce, thậm chí 1.800 USD/ounce trong những tuần kế tiếp.

Adrian Day, giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng là một trong những chuyên gia ủng hộ quan điểm tích cực về giá vàng thế giới trong bối cảnh thị trường đối mặt nhiều bất ổn.

Trong khi đó, Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group, lại cho rằng động lực cho kim loại quí đã mờ nhạt.

Ông Nedoss chỉ ra giá vàng hiện đã rơi xuống dưới mức 1.621 USD, tức là đã đó là giảm 50% của mức tăng trước đó.

Ronald-Peter Stoeferle, quản lí quĩ tại Incrementum AG và là tác giả của báo cáo In Gold We Trust hàng năm, cũng đồng ý với ý kiến giá càng sẽ giảm.

Theo ông Stoeferle, nếu các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ được công bố vào tuần này, thị trường cổ phiếu sẽ phục hồi và tác động xấu tới vàng.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho biết đã xuất hiện một số tin tức trên thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng sẽ thực hiện một số chính sách để củng cố thị trường chứng khoán. Nếu vậy, nhu cầu đầu tư an toàn sẽ hạ nhiệt.

Tuy nhiên, ông Pavilionis lưu ý thị trường vẫn có xu hướng kiếm lợi nhuận từ vàng trong một thời gian dài sắp tơi, do đó ông đưa ra quan điểm trung lập khi nói về giá kim lợi quí.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cũng nằm trong số những người cho rằng giá vàng sẽ bình ổn.

Ôn Cieszynski cho biết vàng đang gặp một số trở ngại, ví dụ như sự phục hồi của chứng khoán, nhưng vẫn có thể nhận được sự hỗ trợ từ các biện pháp phong tỏa mà chính phủ và doanh nghiệp trên thế giới thực hiện để chống lại sự bùng phát của dịch Covid-19.

Theo Kitco News.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.