Một số thị trường lớn tại châu Á mất điểm

0

thitruong15062

Cổ phiếu nhóm ngành hàng hóa biến động theo giá dầu và giá kim loại. Cổ phiếu các hãng ô tô của Nhật giảm điểm.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,2% lên mức 10.375,01 điểm tại thị trường Tokyo. Phần lớn chỉ số chính của các thị trường châu Á tăng điểm.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương tăng lên mức cao nhất tính từ ngày 26/09/2008 trong phiên giao dịch ngày hôm qua.
Chỉ số này đã tăng 14/15 phiên tính đến phiên giao dịch ngày hôm qua. Trong khoảng thời gian trên, chỉ số tăng 15%, một loạt công ty như Apple, Nissan hay Samsung công bố lợi nhuận vượt dự báo của các chuyên gia.

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật tăng 0,2%. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông hạ 0,05%. Chỉ số Kospi của thị trường Hàn Quốc tăng 0,09%. Chỉ số Straits Times của thị trường Singapore hạ 0,73%.

Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc tăng 0,26%. Chỉ số Bombay SE Sensitive của thị trường Ấn Độ hạ 0,72%.

Chỉ số S&P 500 tương lai hạ 0,4% trong ngày hôm nay. Chỉ số S&P 500 trong phiên giao dịch đầu tuần đóng cửa ở mức trên 1 nghìn điểm lần đầu tiên từ tháng 11/2008. Chỉ số MSCI của TTCK thế giới tăng 2% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, mức tăng mạnh nhất trong gần 3 tuần. Báo cáo từ ngành sản xuất Trung Quốc, châu Âu và Mỹ cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực.
Cổ phiếu BHP Billion, hãng khai mỏ lớn thứ 3 thế giới, và cổ phiếu Rio Tinto tăng hơn 2% tại thị trường Sydney – Úc.

Cổ phiếu ngân hàng HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu, tăng 7,2% tại thị trường Hồng Kông sau khi công bố lợi nhuận vượt dự báo các chuyên gia.

Ở thời điểm cập nhật, thị trường chứng khoán châu Âu đang mất điểm.

CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.