Yếu tố Trung Quốc đẩy giá vàng tăng 10 USD/ounce

0

Nỗi lo vàng giảm trong ngắn hạn vẫn còn khi sự trì hoãn giải cứu đối với Hy Lạp làm tăng khả năng vỡ nợ và sẽ thúc đẩy hoạt động rút vốn khỏi các tài sản rủi ro, trong đó có vàng.

Giá vàng tăng trở lại trong ngày thứ Tư sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục đầu tư vào nợ chính phủ khu vực đồng Euro, làm tăng sức hấp dẫn của vàng trong vai trò phòng ngừa lạm phát và thúc đẩy thanh khoản cho hệ thống tài chính.

Thống đốc NHTW Trung Quốc cho biết Bắc Kinh và một số nền kinh tế đang nổi như Braxin, Nga và Ấn Độ đang chờ thời điểm hợp lý để hỗ trợ châu Âu. Dù không nói cụ thể về khoản tiền là bao nhiêu nhưng cũng giúp thị trường tăng niềm tin.

Yếu tố Trung Quốc vượt qua cả nỗi lo các nhà lãnh đạo châu Âu hủy kế hoạch tổ chức một cuộc họp quan trọng để quyết định số phận Hy Lạp, với lý do Athens chưa thuyết phục họ trong việc theo đuổi các biện pháp thắt lưng buộc bụng.

Đóng cửa phiên 15/2, giá vàng giao tháng 4 tăng 10,4 USD lên 1.728,1 USD/ounce. Giá vàng giao ngay tăng 0,6% và cũng lên cùng mức 1.728,1 USD.

Vàng phiên qua tăng theo xu hướng của dầu mỏ và ngũ cốc, trong khi phá vỡ mối tương quan với đồng Euro và chứng khoán Mỹ. Thông tin tỷ phú John Paulson bán vàng trong quý 4 không tác động xấu lên thị trường bởi các nhà đầu tư khác đẩy mạnh mua vào, chứng tỏ niềm tin về xu hướng đi lên của vàng vẫn còn.

Tuy nhiên, giới phân tích đang cảnh báo về xu hướng giảm trong ngắn hạn của kim loại quý. Sự trì hoãn đối với Hy Lạp có thể làm tăng khả năng vỡ nợ và sẽ thúc đẩy hoạt động rút vốn khỏi các tài sản rủi ro, trong đó có vàng.

Theo TTVN/Reuters, CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.