Giá vàng tiếp tục bay cao khi USD suy yếu

0

gold bar

Tính đến ngày 18/7, vàng có chuỗi tăng giá ba phiên liên tục trong bối cảnh đồng đô la Mỹ mất giá sau khi dự thảo cải cách y tế của chính quyền Trump không được Thượng viện chấp thuận.

Giá vàng giao tháng Tám kết phiên tăng 8,20 USD, tương đương 0,7%, lên 1.241,90 USD/ounce, mức cao nhất kể từ 30/6.

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.242,50 USD/ounce, tăng so với mức chốt phiên hôm thứ Hai là 1.233,70 USD/ounce.

Trong khi đó, giá bạc giao tháng Chín tăng 16,9 cent, tương đương 1,1%, lên 16,268 USD/ounce.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,5% xuống 94,632 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2016.

Đồng bạc xanh mất giá sau khi dự thảo luật cải cách y tế của Chính quyền Tổng thống Trump, nhằm thay thế chương trình Obamacare, chưa đạt sự ủng hộ cần thiết để được Thượng viện thông qua.

Thất bại trong việc thông qua dự luật cải cách y tế càng làm dấy lên nghi ngờ về khả năng của Tổng thống Trump trong việc giành được ủng hộ đối với một loạt chương trình cải cách kinh tế, bao gồm giảm thuế và các luật khác nhằm củng cố sức mạnh đồng USD.

Đồng USD giảm giá và xác suất Fed giãn lộ trình nâng lãi suất, do các số liệu kinh tế kém khả quan, đã đẩy giá vàng tăng trên đường trung bình động 200 ngày là 1.230 USD/ounce.

Biến động giá vàng giao ngay thị trường thế giới ngày 18-07-2017. Nguồn Kitco
Biến động giá vàng giao ngay thị trường thế giới ngày 18-07-2017. Nguồn Kitco

Mối lo ngại về việc ông Donald Trump không thể vượt được “ải” cải cách y tế đầy tranh cãi đã nâng giá vàng do giới đầu tư muốn tìm kênh an toàn, theo Lukman Otunuga – chuyên gia phân tích.

Chuyên gia này cũng lưu ý triển vọng thắt chắt chính sách tiền tệ trên toàn cầu trong quý này sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Các chuyên gia nghiên cứu của Citi dự báo giá vàng sẽ giảm về vùng 1.185-1.210 USD/ounce từ nay đến cuối năm do Fed có khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.

Tuy vậy, Citi cũng không loại trừ khả năng lãi suất sẽ tiếp tục thấp do triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ trên 2,5% hoặc kỳ vọng lạm phát tăng mạnh vẫn chưa rõ ràng.

Theo Kitco, Markets Watch

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.