Dow Jones mất điểm khi hai đảng tiếp tục xung đột

0

S&P và Moody đang cân nhắc hạ xếp hạng nợ của Mỹ. Tổng thống Obama đe dọa sử dụng quyền phủ quyết nếu đề xuất chính sách để nâng trần nợ không hợp lý.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 91,50 điểm tương đương 0,73% xuống 12.501,30 điểm.

Chỉ số S&P 500 hạ 5,49 điểm tương đương 0,41% xuống 1.331,94 điểm.

Chỉ số Nasdaq hạ 2,84 điểm tương đương 0,1% xuống 2.839,94 điểm.

Các cuộc thỏa thuận xung quanh vấn đề nâng trần nợ cho đến nay đã tác động xấu đến thị trường chứng khoán Mỹ. Nghị sỹ Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ tranh cãi về các kế hoạch nâng trần nợ để tránh khả năng chính phủ Mỹ vỡ nợ.

Chủ tịch Hạ viện John Boehner trong ngày hôm qua tự tin rằng kế hoạch hạn chế nợ của ông có thể vượt qua cả Hạ viện và Thượng viện.

Tổng thống Obama đe dọa phủ quyết kế hoạch nâng trần nợ và giảm 3 nghìn tỷ USD chi tiêu liên bang ngay cả nếu nó đã được lưỡng viện thông qua.

Trong bài phát biểu đêm qua, Tổng thống Obama khẳng định ông hết sức tự tin rằng thế bế tắc có thể được giải quyết nếu cả 2 bên chịu thỏa hiệp.

Tổ chức xếp hạng tín dụng S&P và Moody đang cân nhắc hạ xếp hạng nợ của Mỹ.

Ông Sandy Villere, chuyên gia quản lý quỹ tại St. Denis J. Villere & Co, nhận xét: “Yếu tố bất ổn xung quanh vấn đề trần nợ đang khiến thị trường mất điểm. Thế nhưng cuối cùng người ta cũng sẽ vẫn biết bỏ qua những yếu tố bên ngoài để nhìn vào điều thực tế đang tốt.”

Từ ngày 11/07/2011, khoảng 80% trong số các công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh cao vượt dự báo của giới chuyên gia.

Theo Reuters,Bloomberg, CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.