Tin tốt từ châu Âu giúp Dow Jones tăng 100 điểm

0

Khu vực đồng tiền chung châu Âu đưa ra lộ trình cụ thể để chấm dứt khủng hoảng nợ và Fed cho biết đang bàn thảo về chương trình mua tài sản.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 102,55 điểm tương đương 0,9% lên 11.518,85 điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng 11,71 điểm tương đương 0,98% lên 1.207,25 điểm.

Chỉ số Nasdaq tăng 21,70 điểm tương đương 0,84% lên 2.604,73 điểm.

Thị trường hồi phục khi lãnh đạo các nước thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu đưa ra lộ trình cụ thể để chấm dứt khủng hoảng nợ và Fed cho biết đang bàn thảo về chương trình mua tài sản.

Cổ phiếu nhóm ngành tài chính và công nghiệp tăng mạnh nhất trong số 10 nhóm ngành thuộc chỉ số S&P 500.

Ông Liam Dalton, giám đốc điều hành tại Axiom Capital Management tại New York, nhận xét: “Thị trường đã lạc quan hơn. Cuối cùng, vấn đề tại châu Âu cũng sẽ được giải quyết. Có quá nhiều điều có thể sai hoặc đúng. Thị trường đã bán tháo quá mức.”

Tính từ mức thấp thiết lập ngày 03/10/2011, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 8,1% bởi lạc quan châu Âu sẽ giải quyết được khủng hoảng nợ và số liệu kinh tế Mỹ lạc quan. Trước đó, so với mức đỉnh cao thiết lập ngày 29/04/2011, chỉ số đã hạ khoảng 17% do nhà đầu tư sợ hãi khủng hoảng châu Âu sẽ làm chậm đà phục hồi kinh tế.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu hôm qua kêu gọi hỗ trợ thêm cho nhóm ngân hàng đang gặp khủng hoảng, chi trả khoản cứu trợ thứu 6 cho Hy lạp và nhanh chóng khởi động việc thành lập quỹ giải cứu để kiềm chế khủng hoảng nợ châu Âu.

Các đảng của Slovakia đã đồng ý tăng quỹ cứu trợ tài chính khu vực

Thông tin mới nhất từ Fed cho thấy các quan chức Fed trong buổi họp gần nhất cho rằng khả năng tăng trưởng kinh tế Mỹ lên mạnh khá thấp.

Ông Warren Koontz, trưởng bộ phận kinh doanh cổ phiếu tại Loomis Sayles & Co, nhận định: “Chúng tôi tin kịch bản suy thoái sẽ có thể tránh được. Nếu người ta nhận ra rằng tăng trưởng kinh tế sẽ không tệ như người ta tưởng và cái nhìn thấy được từ giá cổ phiếu, đáy thị trường sẽ được xác lập.”

Cổ phiếu JP Morgan và Bank of America tăng ít nhất 2,7% sau khi cổ phiếu các ngân hàng cho vay tại châu Âu tăng cao.

Cổ phiếu General Electric và 3M tăng hơn 1,6%. Cổ phiếu Pepsi tăng 2,9% sau khi công ty công bố lợi nhuận cao hơn dự báo của giới chuyên gia.

Theo TTVN, CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.