Rơi tự do, giá vàng mất gần 60 USD/ounce

0

Giới phân tích e ngại, với việc sụt giảm của 2 phiên qua, giá vàng giờ đây có khả năng cao là sẽ lui về vùng 1.530 USD/ounce – mức thấp của tháng 12 năm ngoái.

Giá vàng sụt mạnh xuống mức thấp nhất của 3 tháng qua trong phiên giao dịch ngày thứ Tư do hoạt động bán tháo của nhà đầu tư một ngày sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 3 xóa tan hy vọng về một chương trình kích thích kinh tế.

Vàng cũng sụt giảm cùng chứng khoán và dầu mỏ và có chuỗi 2 ngày giảm nhiều nhất kể từ 29/2 – thời điểm ông Ben Bernanke điều trần trước quốc hội mà không nhắc tới bóng dáng của QE3 làm cho giá vàng mất 5% chỉ sau 1 đêm.

Giới phân tích e ngại, với việc sụt giảm của 2 phiên qua, giá vàng giờ đây có khả năng cao là sẽ lui về vùng 1.530 USD/ounce – mức thấp của tháng 12 năm ngoái.

Đóng cửa phiên 4/4, giá vàng giao ngay giảm 1,5% xuống 1.620,85 USD/ounce, giá vàng giao tháng 6 mất 57,6 USD hay 3,5% xuống 1.614,1 USD/ounce.

Trong phiên, có lúc giá về 1.611,8 USD/ounce – thấp nhất kể từ ngày 10/1 năm nay.

Sean McGillivray thuộc quỹ Great Pacific Wealth Management nhận xét, “sự thay đổi thái độ của Fed đã mang đến nhiều bất ngờ cho thị trường. Cơ hội có một gói kích thích kinh tế mới trong năm nay ngày càng mong manh và vì thế sức ép lạm phát không còn để kích thích giá vàng”.

Trong phiên họp tháng 3, chủ tịch Fed đã làm thị trường hi vọng bằng việc thừa nhận sự hồi phục của nền kinh tế nhưng đồng thời cho rằng tỷ lệ thất nghiệp còn cao và tăng trưởng GDP cần phải lên mức 4% từ 3% hiện tại để tạo thêm việc làm. Nhưng biên bản được công bố ngày 3/4 lại cho thấy, chỉ có 2 trong số 10 thành viên tham gia bỏ phiếu cho rằng một biện pháp hỗ trợ nền kinh tế là cần thiết.

Các nhà đầu cơ lớn từng đặt cược vào giá vàng như một hàng rào chống lại sự mất giá của đồng USD, giờ đây có thể phải suy nghĩ lại, đặc biệt là sau một loạt các dữ liệu kinh tế sáng sủa phát đi từ Mỹ và nợ công châu Âu dường như ổn định.

Walter de Wet, chuyên gia phân tích của Standard Bank bày tỏ, sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng xuống dưới mức 1.600 USD/ounce.

Trên biểu đồ kỹ thuật, giá vàng hiện đã phá vỡ đường trung bình động 300 ngày lần đầu tiên trong năm nay. Có không ít ý kiến của các nhà đầu cơ chuyên nghiệp cho biết mức 1.550 USD/ounce sẽ là hợp lý để bước vào thị trường trong bối cảnh hiện nay, sau khi giá vàng đã có quý 1 tăng ấn tượng.

Theo TTVN/Reuters, CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.