Giá dầu thô sụt mạnh xuống 81,5 USD/thùng

0

Giá dầu thô xuống mức thấp nhất 8 tháng khi hoài nghi gói cứu trợ dành cho Tây Ban Nha sẽ không mang lại kết quả như mong muốn trong khi Ả Rập Xê Út cho rằng OPEC cần nâng sản lượng.

Dầu mất 1,7% giá trị do chứng khoán và đồng euro cùng giảm trong ngày giao dịch đầu tiên kể từ khi Tây Ban Nha được thông qua gói cứu trợ 100 tỷ euro. Sức ép lên giá còn bởi phát biểu của Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê Út rằng các nước OPEC cần tăng sản lượng.

Đóng cửa phiên 11/6, giá dầu WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex giảm 1,4 USD xuống 82,7 USD/thùng. Đầu phiên, có lúc giá tăng 3% lên trên 86 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 7 cũng giảm 1,47 USD hay 1,5% xuống 98 USD/thùng – thấp nhất từ 27/1 năm ngoái.

Sau giờ đóng cửa, giá dầu tiếp tục lao dốc vì nhà đầu tư lo sợ rủi ro, với dầu WTI còn 81,52 USD/thùng và dầu Brent còn 96,71 USD/thùng.

Tây Ban Nha cuối tuần qua đã trở thành thành viên thứ 4 ở khu vực đồng euro cần đến gói cứu trợ sau Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha. Giới phân tích hoài nghi rằng, gói cứu trợ này sẽ không đủ lớn để ngăn chặn khủng hoảng nợ leo thang ở châu Âu.

Trong khi đó, cuộc họp bán niên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang tới gần (14/6). Các nhà phân tích dự báo OPEC sẽ giữ nguyên mức sản lượng đã duy trì từ năm 2008, nhưng bộ trưởng AL-Naimi của Ả Rập Xê Út lại cho rằng các nước cần tăng sản lượng hơn nữa để hạ giá dầu nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Theo TTVN/Bloomberg, CafeF

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.