Giá vàng đảo chiều thành công vì căng thẳng leo thang ở Ukraine

0

gold bar

Giá vàng giao tháng Sáu tăng 3,5USD, tương đương 0,3%, lên chốt ở 1.284,6USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Giá vàng đã sụt 3 phiên liên tiếp trước đó xuống đáy thấp nhất kể từ ngày 1/4 theo số liệu của FactSet dựa trên các hợp đồng phổ biến nhất.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.284,2USD, tăng 0,5USD, tương đương 0,03% so với chốt phiên trước.

Giá bạc giao tháng Năm nhích gần 8 cent, tương đương 0,4%, lên 19,44USD/oz.

Trong một thông tin kinh tế, doanh số bán nhà tại Mỹ tăng trưởng giảm sút trong tháng Ba xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2012.

Chỉ số sản xuất PMI Markit Mỹ trượt nhẹ từ 55,5 xuống 55,4 trong tháng Tư.

Trong một diễn biến chính trị, Mỹ sẽ cử 600 lính bộ binh tới một số nước Đông Âu bên bờ biển Baltic để tập trận và huấn luyện, một phần trong nỗ lực khẳng định cam kết ủng hộ các nước đồng minh của Lầu Năm Góc.

Trong khi đó, Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksander Turchynov vừa ra lệnh tái khởi động chiến dịch quân sự chống ly khai ở miền đông, mà nước này gọi là “chống khủng bố”, sau khi thi thể một chính trị gia địa phương thuộc đảng của ông được phát hiện có những dấu hiệu của một vụ tra tấn.

Căng thẳng địa chính trị leo thang và thông tin kinh tế ảm đạm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một kim loại phòng thủ, đẩy giá đi lên lấy lại những gì đã mất ba phiên trước đó.

Chỉ số Philadelphia Gold and Silver Index leo dốc 1,9%, cổ phiếu quỹ tín thác vàng SPDR Gold Trust trượt nhẹ 0,1%.

 

Chứng khoán Mỹ có một phiên giao dịch thất vọng với hầu hết mã cổ phiếu mất điểm, đồng USD cũng mất giá so với rổ tiền tệ.

 

kitco
Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h56 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Tại các bảng giao dịch khác, giá đồng giao tháng Năm nhích gần 1 cent lên 3,06USD/pound.

Giá bạch kim giao tháng Bảy chốt ở 1,403,9USD/oz, lên 3,6USD, tương đương 0,3%.

Giá paladi giao tháng Sáu nhích 2,35USD, tương đương 0,3%, dừng ở 786USD/oz.

 

Theo MarketWatch, Bizlive

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.