Chứng khoán Mỹ dịch chuyển lệch pha sau loạt tin trái chiều

0

stock markets nyse

“Tôi nghĩ thị trường sẽ tập trung sự chú ý vào Ngân hàng Trung ương châu Âu, nhất là cuộc họp được tổ chức vào cuối tuần này”, ông Todd Salamone – Phó Chủ tịch cao cấp tại công ty Schaeffer’s Investment Research cho biết.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) lên kế hoạch tổ chức cuộc họp chính sách hàng tháng vào ngày 4/9, có thể thông báo về một gói mua trái phiếu kích thích sẽ được đưa ra.

“Đây sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Thị trường vốn đã lên giá do những kỳ vọng vào gói kích thích định lượng từ ECB, nếu ngân hàng này đưa ra một thông báo thất vọng, chứng khoán có thể sẽ chuyển biến tiêu cực”, ông Scott Brown – trưởng kinh tế gia tại công ty Raymond James nhận xét.

Trước thềm Samsung ra mắt hai điện thoại màn hình lớn và một thiết bị thực tế ảo mới vào ngày 4/9, cổ phiếu Apple sụt giảm mạnh nhất trong 7 tháng, trượt hơn 4%, đẩy Nasdaq xuống 0,7% và 0,13% đối với S&P 500.

Apple sẽ trình làng mẫu iPhone 6 mới trong tuần tới.

Chứng khoán tăng theo đà đầu phiên sau một số thông tin kinh tế Mỹ tích cực như lượng đơn đặt hàng nhà máy tăng và doanh số ô tô tăng mạnh cho thấy nền sản xuất này đang có dấu hiệu phục hồi.

Cụ thể, Dow Jones tăng 0,06% lên 17.078,28 điểm.

S&P 500 giảm 0,08%, xuống còn 2.000,72 điểm.

Nasdaq mất 0,56% dừng tại 4.572,56 điểm.

Chỉ số dao động CBOE (VIX) đo mức độ bối rối của các nhà đầu tư giảm nhẹ xuống còn 12 điểm.

Trung bình cứ 7 cổ phiếu tăng điểm thì có 8 cổ phiếu giảm điểm trên sàn giao dịch New York, nơi gần 614 triệu cổ phiếu được trao tay. Tổng lượng giao dịch đạt 2,8 tỷ cổ phiếu.

Trong một thông tin thời sự, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết có thể đạt được một thỏa thuận dẫn tới chấm dứt nổ súng tại Đông Ukraine trong tuần này vào thứ Tư.

Tuy nhiên sau đó, Thủ tướng Ukraine đã bác bỏ đề xuất của ông Putin, khẳng định đây chỉ là một bước đi che mắt phương Tây trước thềm hội nghị NATO.

Nhà sản xuất điện thoại Nokia cho biết sẽ ra mắt ứng dụng bản đồ miễn phí cho người dùng, cạnh tranh với các dịch vụ tương tự từ Google và Apple. Theo Nokia, ứng dụng này vượt trội hơn các đối thủ vì có thể hoạt động không cần mạng Internet.

Báo Nikkei của Nhật đưa tin cho biết hãng điện thoại Nhật SoftBank đang xem xét việc thâu tóm nhà mạng Vodafone.

Tại các bảng giao dịch khác, giá dầu thô tăng 2,66USD/oz lên 95,54USD/thùng.

Giá vàng giao tháng 12 nhích 5,3USD, tương đương 0,42%, lên chốt tại 1.270,3USD/oz trên sàn Comex.

 

Theo Reuter, Bizlive

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.