USD tiếp tục tăng sau 2 phiên ổn định giá

0

euro-dollar-money

Chỉ số đôla ICE tăng lên mức cao nhất 4 năm sau khi euro giảm dưới 1,28 USD trước những dấu hiệu cho thấy sự suy yếu của kinh tế châu Âu.
Sau 10 tuần tăng liên tiếp tính đến tuần trước, chỉ số đôla ICE – theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh – tăng 0,43% trong cả phiên giao dịch sau khi chạm đỉnh 85,09 điểm.

Euro giảm 0,5% xuống 1,277 USD – mức thấp nhất 14 tháng sau khi chủ tịch Mario Draghi đưa ra cam kết mới rằng sẽ duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ trong một khoảng thời gian dài.
Số liệu hôm qua 24/9 cho thấy, niềm tin kinh doanh tại Đức đã giảm 5 tuần liên tiếp cùng với lời cảnh báo từ ngân hàng trung ương Tây Ban Nha rằng, chi tiêu tiêu dùng của lĩnh vực tư nhân dường như đang chậm lại, tạo áp lực giảm cho đồng euro.

Trong khi đó, kinh tế Mỹ vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực. Mặc dù đầu phiên giao dịch hôm qua, yên tăng giá nhẹ sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bày tỏ lo ngại về tác động kinh tế khi yên liên tục giảm xuống đáy 6 năm. Kết thúc phiên, yên giảm 0,06% so với USD xuống giao dịch ở 108,96 yên.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, thị trường nhà đất đang ngày càng cải thiện với doanh số bán nhà mới tăng 18% lên 504.000 căn nhà trong tháng 8, ghi nhận mức cao nhất hơn 6 năm.

 

Theo Markets Watch, DVO

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.